Tỏi mọc mầm có công dụng rất tốt với sức khỏe

Bình thường, các củ quả mọc mầm hầu như đều nảy sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây. Tuy nhiên củ tỏi mọc mầm lại có rất nhiều chức năng bảo đảm an toàn sức khỏe.

Những nhà khoa học cho biết, thành phần của tỏi mọc mầm có rất nhiều chất đẩy lùi những vi rút tấn công thể trạng. Đặc biệt, trong củ tỏi mọc mầm có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh (được chuyển hóa từ lúc chưa mọc mầm sang mọc mầm) giúp chặn đứng những bệnh do vi khuẩn, virus. => cong dung cua toi


Chống bệnh ung thư

Không chỉ tốt cho sức khỏe, tỏi đen mọc mầm còn là khắc tinh của các bệnh ung thư, là hương vị thuốc tự nhiên phòng tránh căn bệnh nguy hại này. Quá trình nảy mầm trong tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical, có thể chặn sự lây nhiễm của các tế bào ung thư ác tính và kìm hãm hoạt động của những chất gây các bệnh ung thư trên thân thể. Tuy nhiên, củ tỏi cũng sản sinh một lượng lớn những chất chống gốc oxy tự do - 1 trong số lý do chính cho sự hình thành của ung thư.

Đảm bảo an toàn hệ tim mạch

Một báo cáo được đăng bên trên tạp chí ACS' Journal of Agricultural and Food Chemistry vừa qua cũng cho thấy, các củ tỏi đã mọc mầm 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn củ tỏi tươi. Cũng tương tự cách phytochemicals ngăn hoạt động của những chất gây ung thư, tỏi đen mọc mầm cũng đẩy mạnh hoạt động của enzym và chặn đứng các hoạt động xảy ra sự hình thành mảng bám - căn nguyên gây nên bệnh tắc nghẽn tim, bảo đảm thân thể khỏi các cơn đau tim.

Phòng ngừa đột quỵ

Củ tỏi mọc mầm đem đến chất anjoene - chất phòng ngừa sự hình thành của những cục máu đông. Bên cạnh đó, chất nitrit trong tỏi giúp làm co giãn động mạch. Cả 2 chất hoạt động song song giúp đánh lại sự hình thành của các cơn đột quỵ.

Chống lão hóa

Chúng ta đều biết rằng chất chống oxy hóa giúp phòng tránh lão hóa sớm bằng phương pháp loại bỏ những gốc tự do trong thân thể. Nhưng theo báo cáo được ra mắt trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, tỏi đen mọc mầm không chỉ ngăn chặn sự hiện diện của các nếp nhăn mà còn có thể giảm thiểu sự suy thoái của các cơ quan trong thân thể.

Có thể bạn quan tâm: tỏi cô đơn

Tăng cường sức đề kháng

Nếu bạn gái thường xuyên bị cảm lạnh và ho hoặc nhiễm trùng thì tỏi đen là 1 phương thuốc hữu hiệu. Đó là bởi vì mầm tỏi đen, nhất là loại đã mọc mầm 5 ngày, đem đến cho thể trạng chất chống oxy hóa, triệt tiêu sự viêm nhiễm cho các tế bào trong cơ thể.các chất chống oxy hóa thứ tự nâng cao khối hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách bảo đảm an toàn các tế bào rất có vai trò diệt nhiễm trùng. Việc ăn tỏi đã mọc mầm sẽ làm “ngừng ngay lập tức” các triệu chứng về ngộ độc thực phẩm như đi tả hay đau bụng khi ăn phải thức ăn không rõ nguồn gốc.

http://news.zing.vn/toi-moc-mam-than-duoc-bao-ve-co-the-post557649.html

Previous
Next Post »

3 nhận xét

Write nhận xét
plinh
AUTHOR
lúc 20:58 17 tháng 8, 2018 delete

Xin chào bạn, nội thất Go Home là đơn vị nội thất cung cấp sản phẩm gỗ và thiết kế thi công nội thất cho nhà ở, văn phòng tại Hà nội. Vì vậy bạn hãy truy cập website của Go Home và tìm kiếm sản phẩm, hoặc để yêu cầu tư vấn trang trí nội thất tại đây nhé https://gotrangtri.vn. Thanks admin nhiều

Reply
avatar
lúc 19:50 11 tháng 4, 2021 delete

Thank you for your sharing! If you want to buy furniture, search my website: Luong Son furniture Luongson specializes in providing the main items such as office furniture: office sofa, office chair, desk , sofe,… family furniture including sofa, cabinet, wardrobe , tea table, dressing table and School furniture.

Reply
avatar
Lê Quyết
AUTHOR
lúc 21:11 5 tháng 6, 2021 delete

Tỏi mọc mầm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: Chống ung thư, bảo vệ tim mạch,... Hãy hăm sóc sức khỏe đi đôi với chăm sóc ngôi nhà của mình với đồ nội thất trang trí đẹp tại noithatvtvp.com bạn nhé! Cảm ơn admin

Reply
avatar