Điều gì gây ra lúc phụ nữ ăn tỏi mỗi ngày?

Củ tỏi là loại thức ăn bổ dưỡng và thường thấy, được rất nhiều bạn yêu thích. Những món thức ăn nếu như muốn ngon và đậm đà mùi vị thì không nên thiếu tỏi đen.

Theo trung tâm y tế Maryland, 1 người lớn sức khỏe tốt có khả năng tiêu thụ khoảng bốn tép củ tỏi hàng ngày, mỗi múi tương đương một gram.

Dù bạn sử dụng tỏi đen với cách thức nào, như bột, ăn sống, nấu chín, dầu củ tỏi, chúng đều mang lại những tác dụng đáng ngạc nhiên cho sức đề kháng.

>>> Tham khảo: toi den


Trị mụn trứng cá

Theo Medical Daily, nhiều người không biết rằng tỏi là 1 trong số dược phẩm điều trị mụn tại chỗ tự nhiên đạt  hiệu quả cao. Thành tố hữu cơ allicin trong tỏi có khả năng ngăn cản sự hoạt động của các gốc tự do và tiêu diệt vi khuẩn.

Ở dạng phân hủy, allicin chuyển hóa thành axit sulfenic, tạo phản ứng mau chóng với những gốc tự do, giúp phòng ngừa sẹo mụn, những bệnh ngoài da và dị ứng.

Giúp sức trị rụng tóc

Thành phần lưu huỳnh cao của củ tỏi có chứa keratin, chất tạo protein cho tóc và phục hồi tóc.

Một báo cáo năm 2007 trên tạp chí Da liễu Ấn Độ bắt gặp một loại gel có chứa tỏi đen giúp chữa trị hiệu quả bệnh rụng tóc và kích thích tóc mọc mau chóng hơn.

Trị cảm cúm thông thường

Sử dụng tỏi đen thường xuyên giúp thể trạng đẩy lùi cơn cảm lạnh thông thường.

Theo nghiên cứu đăng bên trên tạp chí Advances In Therapy, việc sử dụng tỏi thường xuyên giúp đem đến nhiều allicin, giúp giảm tới 63% nguy cơ bị cảm cúm.

Đặc biệt điều này có khả năng làm giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có thể giảm xuống còn 1,5 ngày.

Giảm áp huyết

Ăn tỏi nhiều lần giúp thể trạng bảo trì mức áp huyết ổn định. những loại thành tố trong tỏi đen có thể giúp làm giảm áp huyết gần giống như những loại thuốc chuyên sử dụng khác.

Theo ước tính đăng trên tạp chí Khoa học về dược phẩm Pakistan, khoảng 600-1.500 mg tinh chiết tỏi đen mang lại hữu hiệu trong 24 tuần như loại thuốc Atenolol mà người cao huyết áp thường sử dụng.

Tuy nhiên, do tỏi có chứa polysulfides, những phân tử lưu huỳnh giúp kích thích việc chế tạo những tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, giúp kiểm soát và điều hành áp huyết.

Có thể bạn quan tâm: tỏi cô đơn

Phòng ngừa khả năng mắc bệnh tim mạch

Củ tỏi có thể làm giảm khả năng mắc những bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu LDL trong cơ thể.

Vandana Sheth, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn (Mỹ) cho biết thêm tỏi đen giúp giảm sự hoạt động của enzyme tạo ra cholesterol chính có trong gan.

Ăn tỏi thường xuyên còn khiến cho đánh tan các cục máu đông, giảm khả năng di chứng, nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân.

Tăng cường năng suất luyện tập

Tỏi có chức năng làm tăng năng suất và giảm sự mỏi mệt do tập thể dục. Theo nghiên cứu đăng bên trên tạp chí dược lý và sinh lý học Ấn Độ, các bệnh nhân tim uống dầu tỏi trong sáu tuần sẽ giảm nhịp tim đến 12%.

Vấn đề này phố hợp với sự cải thiện độ bền vật lý của bọn họ khi tập máy chạy bộ.

Cải thiện hệ xương

Tỏi có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho hệ xương như kẽm, maangan, vitamin B6, vitamin C. Risa Groux: “tỏi đen có chứa lượng mangan cao, trong đó bao gồm các enzyme và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự hình thành xương, những mô kết nối, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi".

Bên cạnh đó, tỏi còn khiến cho chậm quá trình loãng xương ở bạn gái bằng cách làm tăng lượng hoc-mon estrogen.

Theo kết quả báo cáo đăng bên trên tạp chí Phytotherapy Research, dầu tỏi có chứa nhiều chất đủ dinh dưỡng giúp phát triển hệ xương khỏe mạnh.

Previous
Next Post »